Best Time to Krabi 2016

อยู่ดีๆก็นึกอยากไปเที่ยว #ร่างกายต้องการทะเล ขึ้นมา กะทันหัน ปกติก็จะหาทะเลใกล้ๆ พัทยา ระยอง ครั้งนี้นึกสนุกลองเช็คราคาตั๋ว lowcost ไปทะเลที่ไกลหน่อย เจอกับน้องสิงโต Lion Air ไป-กลับกระบี่ 1,000 บาทเท่านั้น โอ้ ถูกกว่าค่าน้ำมันรถ ไป-กลับระยองอีก รีบจองเลยรออะไรอยู่ ต่อด้วยโรงแรมผ่าน booking.com ได้โรงแรม Marina-express แถวอ่าวนาง ไม่ไกลจากหาดคืนละพัน ไม่รวมอาหารเช้า อยู่บนเนิน รับรองปลอดภัยไม่ต้องกลัวสึนามิ แม้เราไม่ควรลืมนะครับว่าฝั่งอันดามัน เป็นพื้นที่ประสบภัย สึนามิ มาก่อนเวลาไปเที่ยวก็ให้นึกถึงไว้บ้าง
ช่วงเวลาเดินทางคือ วันที่ 1 กลับเช้าวันที่ 5 ก.ค.จริงๆเป็นช่วงมรสุมฝั่งอันดามัน แต่ปรากฎว่าช่วงที่ไป ไม่มีฝน อากาศไม่ร้อน แถมเป็นช่วงที่อ่าวนาง ดูคนโล่งมากๆ เพราะเป็นช่วงก่อนเทศกาลหรือวันหยุดยาว ถ้าเป็นอาทิตย์นี้ก็จะเป็น ฮารีรายอ อาทิตย์หน้าเข้าพรรษา กลายเป็นว่าเป็นช่วงเวลาของการไปชิลทะเลที่กระบี่จริงๆ

ครั้งนี้พักผ่อน ไม่ไปเที่ยวอะไรมาก นั่งชิลอยู่ร้านประจำอ่าวนางคือร้าน Last Fishman cafe แต่วันสุดท้ายก็เช่ารถจาก P.J. Car Rent ได้ยาริสป้ายแดงมาขับในราคาพันบาทต่อวัน ไปปีนวัดถ้ำเสือบนบันได 1,237 ขั้น วิวข้างบนก็คุ้มกับที่ปีนขึ้นไป บ่ายไปหาดทับแขก แล้วก็คืนรถที่สนามบินวันรุ่งขึ้น
ถือว่าเป็นทริปกระบี่ที่ต้องจำไว้ว่าให้พยายามไปในช่วงนี้ของปีเป็น BestTime of Krabi จะได้ทั้งตั๋วราคาถูกที่ไม่ต้องจองข้ามปี คนโล่ง ทะเลสวย ทุกอย่างจัดการง่ายผ่านออนไลน์ เป็นยุค Digital Travelจริงๆ