จุดจอดรถเมล์ที่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คลอง 5

ถึงแม้จะพ้นสถานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 1 ปี แต่เรื่องที่เคยหารือไว้ในสภาฯ ยังมีการตอบกลับมาอยู่ เรื่องนี้หารือไว้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 เป็นเรื่องขอให้มีจุดจอดรถโดยสารประจำทางที่ พิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์ คลอง 5

รมว.คมนาคม ได้ตอบข้อหารือเป็นหนังสือกลับมาว่า บริเวณพิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์ คลอง 5 นั้นมีรถโดยสารคือสาย 1155 เป็นรถโดยสารปรับอากาศ หรือ รถสองแถว มีรถ 3-6 คน เดินรถอย่างน้อย 25 เที่ยว

เรื่องนี้เกิดจากผมได้มีโอกาสไปพิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์ คลอง 5 เมื่อปีที่แล้ว เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์พระราม ๙ แต่สังเกตว่าหากไม่ขับรถส่วนตัวมา หรือ โรงเรียนพามาทัศนศึกษา การที่จะเดินทางมาด้วยขนส่งสาธารณะดูช่างยากลำบาก เลยนำเรื่องนี้ไปหารือในสภาฯ อย่างน้อยคนที่จะไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งในอนาคตจะมีสวนสัตว์ ที่สร้างใหม่แทนเขาดิน โดยรถสาธารณะ จะได้เดินทางสะดวกขึ้น

โดยส่วนตัวผมคิดว่าควรเปิดเส้นทางเดินรถประจำทางจากสถานีรถไฟฟ้า BTS คูคต ตรงไปยังคลอง 5 จะสะดวกที่สุด ส่วนรถเมล์สาย 1155 ตามที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมตอบมานั้น ผมนึกไม่ออกจริง ๆ ว่าหน้าตารถเป็นแบบไหน บริการดี ตรงเวลา หรือ ต้องรอนามมากน้อยแค่ไหน ใครเคยขึ้น หรือ เคยเห็นรถเมล์สาย 1155 แชร์ประสบการณ์มาได้นะครับ

ไกลก้อง ไวทยการ
อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
2 มี.ค. 64